Công a quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, đã thông báo vào ngày 22/11 rằng Lê Văn Nam (22 tuổi, ngụ tỉnh Gia Lai) và Lương Ngọc Lâm (26 tuổi, ngụ tỉnh Thanh Hóa) đã bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo PLO, vào ngày 19/11/2019, anh T.T.P (18 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh) đã trình báo cho Công a quận Bắc Từ Liêm về việc bị hai nam thanh niên chặn xe, dùng dao uy hiếp và cướp một xe máy Honda Airblade cũng như một điện thoại Iphone 11 Promax.

Trong quá trình điều tra, công a phát hiện ra rằng Nam và Lâm, những người thuê trọ cùng nhau tại huyện Thanh Trì, Hà Nội, đã thỏa thuận rằng họ sẽ đi cướp tài sản của nhau vào ban đêm để lấy tiền để chi.

Đến khoảng 3 giờ chiều ngày 19 tháng 11 năm 2011, Nam và Lâm phát hiện ra rằng anh T.T.P đang lái xe máy một mình theo hướng ngược lại và ép xe anh P. vào lề đường.

Đối tượng Lê Văn Nam (trái) và Lương Ngọc Lâm.

Đối tượng là Lê Văn Nam và Lương Ngọc Lâm..

Khi anh P. xuống xe, Lâm lấy dao nhọn, bản rộng 3 cm và dài khoảng 20 cm từ túi áo ra và đe dọa anh P. sẽ cướp xe máy và điện thoại di động của anh P.

Anh P. xin Lâm và Nam đưa họ về gần phòng trọ vì đường vắng người qua lại. Anh P. nhảy ra khỏi xe và hô cướp khi đến cuối đường Văn Tiến Dũng. Lâm và Nam liền tăng ga.

Đến khoảng 6 giờ cùng ngày, Nam và Lâm đã chở chiếc xe máy mà anh P. đã cướp được về xã Tứ Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, để lấy 20 triệu đồng và chia nhau tiêu cá nhân. Nam đã sử dụng điện thoại cướp.

Đến ngày 20/11, Nam và Lâm đã bị Công a quận Bắc Từ Liêm bắt giữ trong khi đang lẩn trốn tại phòng trọ. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công a quận Bắc Từ Liêm đang tiến hành điều tra và tiến hành xử lý theo quy định đối với đối tượng.