Tại sa mạc Tayma, Ả Rập Xê út, khối đá Al Naslaa nghìn năm tuổi được chia đôi ở chính giữa bởi một nhát cắt hoàn hảo được thực hiện bằng công nghệ laser.

Hai nửa khối đá cao 6m, rộng 9m nằm trên hai trụ đỡ khiến nó gần như lơ lửng cân bằng với nhau mà không chạm vào nhauKhối đá có hai nửa cao sáu mét và rộng chín mét nằm trên hai trụ đỡ, khiến nó gần như lơ lửng cân bằng với nhau mà không chạm vào nhau.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một số giả thuyết về đường cắt hoàn hảo ở chính giữa Al Naslaa

Một số giả thuyết về đường cắt hoàn hảo ở chính giữa đã được các nhà nghiên cứu đưa ra. Al-Nassalaa

Họ cho rằng khối đá nằm trên đường đứt gãy và vết nứt lúc đầu được tạo ra khi nền đất bên dưới dịch chuyển, khiến nó tách thành hai nửa ở điểm yếu

Theo họ, vết nứt ban đầu được tạo ra khi nền đất dưới dịch chuyển, chia khối đá thành hai nửa ở điểm yếu trên đường đứt gãy.

Họ cho rằng khối đá nằm trên đường đứt gãy và vết nứt lúc đầu được tạo ra khi nền đất bên dưới dịch chuyển, khiến nó tách thành hai nửa ở điểm yếu

Sau đó, hoạt động này tạo ra những vết nứt, cho phép gió cuốn bụi cát qua đá.

Vết nứt hình thành bởi hoạt động này sau đó trở thành đường hầm cho những cơn gió cuốn đầy bụi cát quét qua mặt đá

Do hạt cát bay qua khe hở trong hàng nghìn năm, chúng có khả năng mài mòn các vết không phẳng, dẫn đến bề mặt trơn nhẵn.

Do hạt cát bay qua khe hở trong hàng nghìn năm, chúng có thể mài mòn vết kém bằng phẳng, dẫn tới bề mặt trơn nhẵn hoàn hảo

Ở một giả thuyết khác, vết nứt có thể xảy ra do chu kỳ kết đông-tan rã do thời tiết.

Ở một giả thuyết khác, chu kỳ kết đông - tan rã do thời tiết có thể tạo ra vết nứt

Nước ngấm vào những vết nứt nhỏ trong khối đá sa thạch trong thời kỳ cổ đại. Phần nước này đóng băng, khiến vết nứt mở rộng.

Vào thời cổ đại, nước ngấm vào vết nứt nhỏ ở khối đá sa thạch. Phần nước này có thể đóng băng khiến vết nứt ngày càng mở rộng

Khi thời kỳ lạnh giá kết thúc, băng tan để lại một đường cắt thẳng lý tưởng để phân chia những khối đá lớn.

Thời kỳ lạnh giá kết thúc, băng tan để lại đường cắt thẳng hoàn hảo phân chia khối đá khổng lồ

Tuy nhiên, một số người đã so sánh tảng đá này với các kim tự tháp Ai Cập cổ đại, được xây dựng cách đây khoảng 4.500 năm. Họ nói rằng người cổ đại đã cắt tảng đá này bằng một sợi dây và cát.

Còn một số khác tin rằng, đây là vết cắt do tia laser của người ngoài hành tinh gây ra

Một số khác cho rằng vết cắt này là do tia laser của người ngoài hành tinh.