Các cá nhân bị khởi tố bao gồm ông Ngô Hoàng Hiếu, nguyên Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới và Vũ Minh Thao, Phó Chánh Thanh tra tỉnh An Giang.

Chiều ngày 18 tháng 2, Công a tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh bắt 9 cá nhân và khám xét nơi ở của họ. Cảnh sát điều tra đã thu thập nhiều chứng cứ quan trọng liên quan đến vụ án tham ô tài sản xảy ra ở huyện Chợ Mới.

Bắt hàng loạt cán bộ tham ô tài sản ở An Giang - Ảnh 1.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công a tỉnh An Giang đã thực hiện lệnh khám xét tại nhà của các bị can.

Trong số 9 bị can, 6 người đã từng làm việc tại huyện Chợ Mới: Ngô Hoàng Hiếu, Phó Chánh Thanh tra tỉnh An Giang, trước đây là Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới; Vũ Minh Thao, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới; Nguyễn Hồng Viễn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Chợ Mới; Lê

Bắt hàng loạt cán bộ tham ô tài sản ở An Giang - Ảnh 2.

Nhà của Trương Hiếu Phúc, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Trương Đặng, người bị cáo.

Cơ quan điều tra đã đưa ra quyết định khởi tố bị can đối với sáu nhân viên được nêu trên; Dương Minh Tâm, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Thuận Trị; và Nguyễn Thành Phú, Giám đốc Công ty TNHH tư vấn xây dựng Hữu Thịnh.

Bắt hàng loạt cán bộ tham ô tài sản ở An Giang - Ảnh 3.

Chủ đầu tư và đơn vị thi công đã cấu kết cắt xén công trình tại một trong những địa điểm này.

Thanh tra huyện Chợ Mới đã phát hiện ra việc tham ô tài sản. Vào tháng 11 năm 2022, vụ án đã được chuyển sang cơ quan điều tra. Người lợi dụng là người đại diện cho chủ đầu tư và một số lãnh đạo và cán bộ của huyện Chợ Mới đã cấu kết với đơn vị thi công để cắt xén công trình, thậm chí chỉ đạo cấp dưới để lập hồ sơ gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hàng chục tỉ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công a tỉnh An Giang đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm xác định hành vi phạm tội của các bị can.