Sáng sớm nay (22/11), Hà Nội và nhiều tỉnh thành phía Bắc đều bị bụi mịn. Các ứng dụng theo dõi chất lượng không khí ghi nhận mức độ ô nhiễm ở ngưỡng đỏ, tượng trưng cho mức độ có hại, và ngưỡng tím, tượng trưng cho mức độ rất có hại cho sức khỏe con người. Các ứng dụng cũng ghi nhận các khu vực nhất định lên ngưỡng nguy hại, tượng trưng cho mức độ ô nhiễm.

Trong sáng nay, PAM Air đã sử dụng nhiều điểm đo để theo dõi chất lượng không khí. Chất lượng không khí ở Hà Nội đạt ngưỡng đỏ theo hầu hết các điểm đo.

Chất lượng không khí ở Trung tâm Sao Mai (Thanh Xuân), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Cầu Giấy), thị trấn Đông Anh (Đông Anh) và Trâu Quỳ (Gia Lâm) đều ở ngưỡng tím.

Nhiều tỉnh ở miền Bắc, chẳng hạn như Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình và Hải Phòng, đã ghi nhận mức độ ô nhiễm không khí nghiêm trọng, không chỉ ở Hà Nội.

Tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, ô nhiễm không khí do giao thông, xây dựng, công nghiệp và hoạt động dân sinh như đốt rác và rơm rạ gây ra.

Trang dự báo chất lượng không khí của Đại sứ quán Mỹ dự đoán rằng mức độ ô nhiễm hiện tại có thể tiếp tục cho đến cuối tuần. Chất lượng không khí được cải thiện từ đầu tuần sau.